Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu

Không có nhận xét nào :
Giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu là dịch vụ gắn liền và luôn luôn song hành với quá trình vận tải, nó là hoạt động nằm trong khâu lưu thông và phân phối hàng hóa một khâu rất quan trọng nối liền sản xuất với tiêu thụ. Qua bài viết hôm nay các bạn sẽ biết được một cách tổng quan về hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu.

Quy trình giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu

Trình tự giao hàng xuất khẩu, giao nhận hàng hóa thực hiện đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến với người tiêu thụ. Ta có thể hiểu rằng người kinh doanh là người giao nhận đó là người lo mọi thủ tục để hàng hóa được chuyên chở đến nơi được yêu cầu theo hợp đồng ủy thác, đông thời người giao nhận cũng phải đảm bảo về thủ tục hải quan, kiểm kê hàng hóa, lưu kho trung chuyển hàng hóa. Người giao nhận cũng có thể là chủ hàng hay bất kỳ người nào khác có đăng ký kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa. Có thể nói rằng dù ở những nước khác nhau, tên gọi của người giao nhận có khác nhau, nhưng trong giao dịch quốc tế thì nó vẫn có tên chung  đó là người giao nhận hàng hóa quốc tế và cùng làm chung một công việc đó là dịch vụ giao nhận hàng hóa.
Bắc nhịp được với thời đại và nhu cầu của thị trường và xu thế chung của quốc tế, hiện nay các nhà giao nhận Việt Nam đã đảm đương được hiều công việc khác nhau trong gói dịch vụ giao nhận: phân phối hàng hóa, đóng gói và cả vận tải đa phương tiện.
Có thể nói hoạt động giao nhận là một phần của hoạt động Logistics, mục tiêu của hoạt động này trong sản xuất kinh doanh là nhằm giảm thiểu các chi phí phát sinh, nhưng đồng thời phải đảm bảo được chất lượng và mục tiêu của doanh nghiệp. so với các nước Âu-Mỹ thì kinh tế Việt Nam phát triển chậm hơn khá nhiều vì thế chúng ta mới chỉ triển khai được một phần của logistic vì khái niệm này đối với người Việt còn khá mới.
Logistic có một số hoạt động chủ yếu như: Dịch vụ bốc xếp hàng hóa, dịch vụ đại lý vận tải dịch vụ này còn bao gồm hoạt động làm thủ tục hải quan cho hàng hóa và cả hoạt động bốc dỡ hàng, dịch vụ kho bãi (Hoạt động kinh doanh kho bãi container và kho xử lý thiết bị và nhiên liệu, ngoài ra thì nó còn có một số dịch vụ bổ trợ khác, như là hoạt động xử lý lại những hàng hóa bị khách hàng trả lại, những phần hàng bị tồn kho, quá hạn, bị lỗi mốt… trong đó, dịch vụ này còn bao gồm hoạt động lưu kho và quảng lý thông tin liên quan đến việc hàng hóa lưu trong kho trong suốt quá trình logistics và vận chuyển hàng hóa.
Ngoài vận tải hàng hải thì logistics còn có một số dịch vụ vận tải khác: dịch vụ vận tải hàng hải, dịch vụ vận tải hàng không, dịch vụ vận tải đường sắt, dịch vụ vận tải đường bộ, dịch vụ vân tải thủy nội địa và dịch vụ vận tải đường ống.
Trên đó là những thông tin về dịch vụ Giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu và những hoạt động liên quan về dịch vụ trên hãy tham khảo và sử dụng những kiến thức về hoạt động này vào hoạt động kinh doanh của bạn một cách hiệu quả.



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét