Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Dịch vụ giao hàng cif

Không có nhận xét nào :

Để giúp các quý khách hàng hiểu rõ hơn và có những kiến thức thực tế nếu muốn sử dụng dịch vụ giao hàng cif, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ trả lợi những thắc mắc về dịch vụ trên.
Trước tiên sẽ là câu hỏi cif là gì, câu hỏi này có lẽ khá đơn giản đối với những người làm trong ngành nghề xuất nhập khẩu, tuy nhiên với những khách hàng chưa bao giờ sử đụng đến dịch vụ hoặc với những người mới bắt đầu vào nghề thì nó còn khá mới, ngoài ra, cũng cif còn khá xa lạ đối với những người chưa từng tham gia vào lĩnh vực này.
CIF là gì?
Cif được hiểu với nghĩa đơn thuần và đơn giản nhất chính là điều kiện giao hàng tại cảng, lúc hàng hóa được dỡ ra và nó bao gồm các điều kiện cơ bản sau: cước phí, tiền hàng và bảo hiểm, ngoài ra thì cif còn được ghi liền với tên cảng giao hàng “ CIF Da Nang”, “CIF Quy Nhon”. CIF được ghi kèm với tên cảng còn có nhiều mục đích và ý nghĩa: VD CIF Da Nang bạn có thể hiểu rằng người bán chuyển hàng đến cảng Đà Nẵng và người bán đã mua bảo hiểm tại cảng Đà Nẵng,còn người bán sẽ phải làm các thủ tục tại địa điểm là cảng Đà Nẵng để được nhận hàng.
Ngoài ra, CIF còn phân chia về những rủi ro cũng như là những trách nhiệm giữa 2 bên mua hàng và bên bán hàng trong quy ước của luật thương mại quốc tế. nếu theo điều kiện này của CIF thì người bán phải chịu các khoảng chi phí như sau: chi phí thuê tàu chuyên chở, và phải mua bảo hiểm cho hàng hóa đến cảng dỡ hàng nơi mà người mua nhận và dỡ hàng.
Chuyển giao CIF rủi ro ở đâu?
Đối với điều kiện giao hàng CIF thì bạn cần có những lưu ý khi những rủi ro sẽ xảy ra từ cảng xếp hàng chứ không phải là ở cảng dỡ đâu nhé. Có lẽ bạn đang không hiểu lắm tại sao lại như vậy đúng không, vì theo cif thì bảo hiểm sẽ do người bán hàng mua sau đó sẽ được gửi đến cho người mua hàng, tuy là người bán mua nhưng người mua sảng phẩm là người được hưởng bảo hiểm. chính vì điều đó nếu tổn thất về hàng hóa xảy ra trước khi hàng hóa được chuyển qua lan can tàu hoặc trong quá trình vận chuyển hàng đến cảng (Quá trình vận chuyển trên đường ) thì người mua hàng đứng ra đòi bảo hiểm chứ không phải người bán. Nói theo một cách khác rõ ràng hơn thì với điều kiện giao hàng theo quy ước quốc tế cif thì người bán trả chi phí vận chuyển cho hàng hóa trên chặng đường vận chuyển biển nhưng nếu có rủi ro gì trên đường vận chuyển thì người bán không chịu trách nhiệm.
Ngoài điều kiện giao hàng cif thì còn khá nhiều điều kiện giao hàng khác để có thể áp dụng một cách phù hợp nhất cho các phương tiện vận chuyển khác: FOB có nghĩa là giao hàng tại lan can tàu, với điều kiện này người bán giao hàng cho người mua qua lan can tàu tại cảng; CFR điều kiện naỳ cũng khá giống với CIF về cước phí và tiền hàng nhưng bảo hiểm vận chuyển hàng hóa sẽ do người mua mua chứ không phải người bán như ở CIF…
Có rất nhiều dịch vụ giao hàng khác nhau và ở mỗi loại đều có những thuận lợi
cũng như là bất lợi ngay cả ở dịch vụ giao hàng CIF cũng không phải là ngoại lệ. Hi vọng qua bài viết vừa rồi khách hàng đã có thêm nhiều thông tin về dịch vụ này.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét