Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Giao hàng điều kiện cif

Không có nhận xét nào :
Giao hàng điều kiện CIF là những quy định về thương mại đối với những hợp đồng mua bán quốc tế về giá thành bảo hiểm và cước, để tìm hiểu sâu và rõ hơn về ván đề này hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

CIF là gì?


CIF là thuật ngữ viết tắc của từ Cost Insurance and Freight đó là những quy định của luật thương mại quốc tế và có nghĩa là giá cả của bên bán đã bao gồm cước phí vận chuyển, phí bảo hiểm và giá thành của sản phẩm.Đối với phương diện quốc tế thì CIF chỉ áp dụng cho phương thức vận tải biển hoặc đường thủy nội địa, ngoài ra thì thuật ngữ này còn có tác dụng là chỉ rõ cảng đến ví dụ: CIF Quy Nhơn, Và đa phần các doanh nghiệp người Việt đều nhập khẩu theo giá của CIF.
Theo luật CIF thì sau khi hàng hóa được chuyển lên boong tàu do người bán thuê thì người bán hết trách nhiệm với hàng hóa đó, những rủi ro hay vấn đề xảy ra sau đó người mua phải chịu trách nhiệm, ngoài ra hti một số vấn đề như làm giấy phép vận chuyển, thông quan xuất khẩu và chi phí mua bảo hiểm… thì người bán phải chịu.

Nghĩa vụ của các bên

Nghĩa vụ của bên bán theo một số quy định của CIF thì bên bán phải cung cấp hàng hóa theo đúng hợp đồng quy định: cụ thể người bán phải cung cấp hàng hóa và hóa đơn thương mại và những giấy tờ tương đương về hợp đồng mua bán của hai bên. Người bán hàng phải chịu hoàn toàn các khoản phí chi cho việc làm hồ sơ giấy tờ, giấy phép xuất khẩu và các rủi ro trước khi hàng được xuất đi. CIF còn quy định về hợp đồng vận tải và hợp đồng bảo hiểm như sau: đối với hợp đồng vận tải người bản phải bỏ phí vận chuyển hàng hóa đến cảng, tùy vào hợp đồng của hai bên thỏa thuận.

Hợp đồng bảo hiểm thì người bán phải chịu phí mua bảo hiểm theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng của hai bên mua bán, để người mua hàng hay người nào khác có liên quan có thể đòi bồi thường trực tiếp đối với đơn vị bảo hiểm, ngoài ra để chứng thực về việc mua bảo hiểm thì bên có trách nhiệm mua phải giao ra những hồ sơ, giấy tờ chứng thực về việc mua bảo hiểm, ngoài ra bảo hiểm phải được mua từ một đơn vị, công ty có uy tín.



Nghĩa vụ của bên mua, điều quan trọng đầu tiên với bên muâ chính là người mua phải trả đủ tiền và đúng thời hạng trong thời gian quy định trong hợp đồng. Ngoài ra phải chịu mọi rủi ro và những khoảng chi phí để lấy giấy phép nhập khẩu, khác với bên bán thì bên mua không có nghĩa vụ về chi phí vận tải và hợp đồng bảo hiểm.

Đối với một số quy định tại điều A4 được quy địnhngười mua phải bắt buộc nhận hàng khi hàng hóa đã được giao theo đúng quy định về thời gian và một số điểm theo đúng hợ đồng. Ngoài ra người mua phải chịu hoàn toàn những rủi ro và mất mát nếu có hư hại tại thời điểm hàng đã được vận chuyển qua lan can tàu tại cảng theo đúng quy định của CIF. Đối với một số phát sinh trong trường hợp hàng hóa quá hạng sử dụng thì bên mua có quyền khiếu nại.

Qua bài viết vừa rồi chúng tôi đã cung cấp cho các bạn một số thông tin về dịch vụ Giao hàng điều kiện CIF, nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích thì hãy tiếp tục truy cập vào trang web của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét